• Breacking news

    Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

    Mắt sau nhấn mí sưng bầm phải làm sao?

    Chào bác sĩ, tôi đang có ý định nhấn mí và treo chân mày nội soi nhưng khi tìm hiểu trên mạng thì thấy những hình ảnh mí mắt bị sưng và bầm tím nhìn rất sợ. Xin hỏi bác sĩ là nhấn mí sưng bầm phải làm sao để nhanh hết? (Minh Vy, Nha Trang)
    Bác sĩ bệnh viện Kim trả lời:
    Chào Minh Vy, rất vui và cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Chúng tôi hiểu được những băn khoăn của bạn. Thực ra, sau khi nhấn mí mắt sẽ xuất hiện tình trạng sưng tấy trong 1 – 2 ngày đầu. Không phải trường hợp nào mí mắt cũng bầm tím như bạn lo lắng.
    Minh Vy thân mến. Sau khi nhấn mí, vùng da mắt sẽ bị tổn thương và sưng bầm nên việc chăm sóc hay nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp mắt nhanh chóng hồi phục và khỏe mạnh. Chính vì vậy, bạn hãy xem những bí quyết dưới đây để chăm sóc mắt nhanh hồi phục sau khi nhấn mí nhé:

    Chế độ nghỉ ngơi sau khi nhấn mí sưng

    Sau khi nhấn mí sưng, bạn nên ngủ đủ giấc và đúng giờ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp mắt tránh tình trạng mệt mỏi và lờ đờ. Ngủ đúng giờ là điều kiện để đồng hồ sinh học phát triển khoa học và khỏe mạnh.
    Mắt sau nhấn mí sưng bầm phải làm sao (1)
    Không nên thức quá khuya để làm việc sau khi nhấn mí
    Tránh để mắt tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử. Ánh sáng bức xạ từ các thiết bị này sẽ khiến mắt bị chói, mệt mỏi và thậm chí là không nhìn thấy rõ những vật xung quanh.

    Chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

    Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho mắt như vitamin A, C, axit béo omega 3, bioflavonoids, carotenoids, khoáng, axit béo. Những chất này có rất nhiều trong rau củ quả tự nhiên. Cụ thể như cà rốt, cà chua, cam, cá hồi, quả óc chó, rau bina, bông cải xanh…
    Mắt sau nhấn mí sưng bầm phải làm sao (2)
    Dâu tây rất tốt cho những người vừa mới nhấn mí
    Nói không với hải sản, xôi nếp, thịt gà, rau muống, thịt bò. Những chất có trong hải sản sẽ khiến mắt bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Nếu vô tình dùng tay gãi mắt thì hậu quả sẽ khó lường. Bên cạnh đó, xôi nếp, thịt gà chính là nguyên nhân khiến mắt bị sưng tấy, đau nhức thậm chí là tích tụ mủ, chất độc ở mí mắt.
    Mắt sau nhấn mí sưng bầm phải làm sao (3)
    Chất mủ có trong rau muống là nguyên nhân gây sẹo lồi
    Rau muống được cho là khắc tinh với những người sau khi nhấn mí. Đây là loại thực phẩm có thể gây nên những vết sẹo lồi, lõm xấu xí. Thịt bò rất bổ dưỡng nhưng nó sẽ khiến mắt bạn bị thâm đen nhìn rất khó coi. Tránh xa thuốc lá, rượu bia hay những chất kích thích khác. Những loại thức uống này không tốt cho những người vừa mới nhấn mí.

    Chế độ vệ sinh mắt thường xuyên và đúng đắn

    Thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Uống thuốc theo đơn và bôi thuốc kháng sinh lên để mí mắt nhanh lành và tránh bị viêm nhiễm.
    Tích cực chườm đá để giảm sưng tấy vết thương. Đá lạnh sẽ giúp vùng da mắt bị tê và giảm cảm giác đau nhức ở vùng mắt. Sử dụng một chiếc khăn mỏng bỏ đá vào trong và chườm lên mắt thường xuyên trong 1 – 2 ngày đầu sau khi nhấn mí.
    Mắt sau nhấn mí sưng bầm phải làm sao (4)
    Chườm đá lên mắt để giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn
    Không để mắt tiếp xúc với nước, bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời. Nếu bất đắc dĩ phải đi ra ngoài, bạn nên đeo kính râm để bảo vệ mắt. Không nên rửa mặt trực tiếp bằng nước. Hãy dùng một chiếc khăn thấm nước và lau nhẹ lên mặt trừ vùng mí mắt.
    Tuyệt đối không được trang điểm trong 10 ngày đầu sau khi nhấn mí. Những hóa chất có trong mỹ phẩm sẽ khiến mắt bạn bị ngứa ngáy, tổn thương. Thậm chí sẽ bị nhiễm trùng.
    Như vậy, sau khi nhấn mí sưng phải làm thế nào không còn là điều quá lo lắng đối với bạn nữa. Những mẹo vặt trên đây có thể giúp ích cho bạn khá nhiều. Nhưng điều quan trọng hơn hết vẫn là bạn nên chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín để tiến hành nhấn mí thành công và tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Fashion

    Beauty

    Travel